Gucci Size Guide - แนะนำขนาดกระเป๋ายอดนิยมจาก Gucci (2024)

ถ้าหากพูดถึง Gucci สิ่งที่สร้างชื่อเสียงและทำให้แบรนด์เป็นที่รู้จักก็คงหนีไม่พ้น “กระเป๋า” ซึ่งเป็นไอเทมที่ได้รับการดีไซน์ให้มีมากมายหลากหลายแบบ ไม่ว่าจะเป็นกระเป๋าในไลน์คลาสสิกของแบรนด์ที่มีเสน่ห์น่าหลงใหล หรือกระเป๋าที่ทำออกมาเป็น Limited Edition ที่เก๋ไก๋มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ซึ่งในแต่ละรุ่นยังมีขนาดที่แตกต่างกันอีกด้วย โดยชื่อเรียกขนาดของกระเป๋าที่พบจะเป็นคำที่บ่งบอกถึงลักษณะ เช่น Mini หรือ Medium และในบทความนี้จะมีเนื้อหาเกี่ยวกับ Gucci Size Guide เพื่อแนะนำขนาดกระเป๋าในแต่ละรุ่นจากกุชชี่

Gucci Size Guide

Gucci Size Guide - แนะนำขนาดกระเป๋ายอดนิยมจาก Gucci (12)

Horsebit 1955

กระเป๋าที่มีรูปทรงโค้งมนเหมือนกับกระเป๋าในรุ่นดั้งเดิมเมื่อ 60 กว่าปีที่แล้ว ถูกรีดีไซน์ขึ้นมาอีกครั้งด้วยผ้าแคนวาสที่เป็นเอกลักษณ์อันโดดเด่นของแบรนด์ Gucci และคุณยังจะพบกระเป๋า Gucci Horsebit 1955 ที่ทำขึ้นจากหนังได้อีกด้วย ซึ่งกระเป๋าทุกใบจะตกแต่งด้วยฮาร์ดแวร์ Horsebit ที่ด้านหน้ากระเป๋าอันเป็นสัญลักษณ์ที่สื่อความหมายถึงเรื่องราวเกี่ยวกับการขี่ม้า ซึ่งเป็นประวัติศาสตร์ของแบรนด์ นอกจากนี้กระเป๋ายังมาพร้อมกับสายสะพายที่สามารถปรับระดับเพื่อให้สามารถสะพายได้หลากหลายแบบ โดยการปรับระดับสายจะเป็นกลไกพิเศษที่ทาง Gucci ออกแบบมาโดยเฉพาะ

Gucci Size Guide - แนะนำขนาดกระเป๋ายอดนิยมจาก Gucci (13)

ขนาดของ Gucci Horsebit 1955 มีแค่เพียง Size เดียวเท่านั้นนั่นก็คือ Small

Gucci Size Guide - แนะนำขนาดกระเป๋ายอดนิยมจาก Gucci (14)

Sylvie

กระเป๋าสะพายสำหรับสุภาพสตรีที่มีดีไซน์รูปทรงสี่เหลี่ยมแสนคลาสสิก ดูดี มีรสนิยม เหมาะกับคนที่รักแฟชั่นเป็นอย่างมาก สิ่งที่โดดเด่นและทำให้กระเป๋าใบนี้เป็นที่จดจำนั่นก็คือ ฮาร์ดแวร์โซ่โลหะขนาดใหญ่ที่มาพร้อมกับตัวล็อคหัวเข็มขัดสีทองด้านหน้ากระเป๋า บนพื้นหลังลวดลาย Web ที่เป็นสัญลักษณ์ของแบรนด์ Gucci ด้วยความเก๋ไก๋ เรียบหรูของกระเป๋าใบนี้ทำให้สามารถใช้งานได้ในหลายโอกาส ไม่ว่าจะเป็นวันธรรมดา วันหยุดพักผ่อนสบาย ๆ หรือแม้แต่วันพิเศษของคุณ

Gucci Size Guide - แนะนำขนาดกระเป๋ายอดนิยมจาก Gucci (15)

ขนาดของ Gucci Sylvie มีด้วยกันสามขนาด คือ Mini, Small และ Medium

Gucci Size Guide - แนะนำขนาดกระเป๋ายอดนิยมจาก Gucci (16)

Dionysus

กระเป๋าที่มีสไตล์หรูหราที่ถูกสร้างขึ้นอย่างปราณีต เผยถึงความสง่างามสไตล์วินเทจใบนี้ ตกแต่งด้วยฮาร์ดแวร์โลหะสีเงิน โดดเด่นด้วยดีไซน์ตัวล็อคที่ด้านหน้ากระเป๋า ซึ่งเป็นรูปหัวเสืออันเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์ โดยมีแรงบันดาลใจมาจากเรื่องราวตำนานของเทพปกรณัม Dionysus (ไดโอไนซัส) กระเป๋าถูกออกแบบมาให้มีหลายขนาดเพื่อรองรับการใช้งานตามไลฟ์สไตล์ของคุณ ไม่ว่าจะใช้เป็นแอคเซสเซอรี่เพื่อคอมพลีทลุคให้ชุดของคุณสวยสง่า รวมไปถึงการใช้งานเป็น Everyday Bag

Gucci Size Guide - แนะนำขนาดกระเป๋ายอดนิยมจาก Gucci (17)

ขนาดของ Gucci Dionysus มีด้วยกัน 4 ขนาด คือ Super Mini, Mini, Small และ Medium

Gucci Size Guide - แนะนำขนาดกระเป๋ายอดนิยมจาก Gucci (18)

Marmont

กระเป๋าสไตล์หรูหราที่มีเอกลักษณ์ตรงการเย็บควิลท์ให้เกิดเป็นลวดลายเชฟรอน (Chevron) ด้านหลังกระเป๋ามีการเย็บให้เป็นรูปหัวใจที่สื่อถึงคอลเล็กชั่น Gucci Beloved ตกแต่งกระเป๋าด้วยฮาร์ดแวร์โลหะที่เป็นโลโก้ตัวอักษร GG ที่มาพร้อมกับสายสะพายโซ่ขนาดใหญ่ ดีไซน์กระเป๋ารูปทรงโค้งมน ดูคลาสสิก บวกกับลวดลายที่สะดุดตานี้ทำให้กระเป๋า Gucci GG Marmont ใบนี้ติด Top 5 ของกระเป๋า Gucci ที่ควรค่าแก่การครอบครอง ซึ่งหลาย ๆ คนก็หลงรักสไตล์อันโดดเด่นของไอเทมชิ้นนี้และอยากครอบครองเป็นเจ้าของอีกด้วย

Gucci Size Guide - แนะนำขนาดกระเป๋ายอดนิยมจาก Gucci (19)

ขนาดของ Gucci GG Marmont มีด้วยกันสี่ขนาด คือ Super Mini, Mini, Small และ Medium

Gucci Size Guide - แนะนำขนาดกระเป๋ายอดนิยมจาก Gucci (26)

Jackie 1961

กระเป๋า Jackie เป็นกระเป๋าสไตล์ Hobo Bag ที่เคยโด่งดังและสร้างชื่อเสียงให้กับแบรนด์ Gucci ในช่วงยุค 60s ถูกนำมารีดีไซน์อีกครั้งโดยกระเป๋า Gucci Jackie 1961 เปิดตัวมาในคอลเล็กชั่น Fall Winter 2020 มีการปรับเปลี่ยนเล็กน้อยเพื่อให้เข้ากับแฟชั่นของยุคสมัยใหม่ รูปทรงโค้งมนของกระเป๋ามา ตกแต่งด้วยฮาร์ดแวร์ พร้อมกับสายสะพายไหล่ที่สามารถปรับและถอดออกได้ เพื่อการใช้งานแบบมัลติฟังก์ชั่น เช่น กระเป๋าสะพายไหล่ กระเป๋าถือ และกระเป๋าสะพายแบบครอสบอดี้ เหมือนกับกระเป๋าหลาย ๆ รุ่นในปัจจุบัน

Gucci Size Guide - แนะนำขนาดกระเป๋ายอดนิยมจาก Gucci (27)

ขนาดของ Gucci Jackie 1961 มีด้วยกันสามขนาด คือ Mini, Small และ Medium

Gucci Size Guide - แนะนำขนาดกระเป๋ายอดนิยมจาก Gucci (28)

Soho Disco

กระเป๋าสไตล์ Camera Bag ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากงานปาร์ตี้ในยามค่ำคืน เป็นกระเป๋าสะพายขนาดเล็กที่สามารถพกพาสิ่งของจำเป็นของคุณได้ไม่ว่าจะเป็นกระเป๋าสตางค์ เงินสด เครื่องสำอางค์ และโทรศัพท์มือถือ ไอเทมขนาดกระทัดรัดชิ้นนี้ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เพราะใช้งานได้หลายโอกาส คุณสามารถใช้งานได้ในทุกโอกาส ไม่ว่าจะเป็นวันสบาย ๆ หรือเป็นทางการในช่วงค่ำคืน ดีไซน์กระเป๋าเป็นรูปทรงกล่องด้านหน้าตกแต่งด้วยโลโก้ GG Interlocking และพู่หนังที่ด้านข้างกระเป๋า ที่เป็นเอกลักษณ์ของกระเป๋าในรุ่นนี้

Gucci Size Guide - แนะนำขนาดกระเป๋ายอดนิยมจาก Gucci (29)

ขนาดของ Gucci Soho Disco ถูกออกแบบมาให้มีเพียงแค่ขนาดเดียวเท่านั้น คือ Small

Gucci Size Guide - แนะนำขนาดกระเป๋ายอดนิยมจาก Gucci (30)

Padlock

กระเป๋าที่ถูกตกแต่งให้โดดเด่นด้วยฮาร์ดแวร์ตัวล็อค Padlock ขนาดใหญ่สีทองที่ทำขึ้นอย่างพิถีพิถัน กระเป๋าใบนี้เปิดตัวครั้งแรกในคอลเล็กชั่น Spring/Summer 2016 มีโครงสร้างพื้นฐานเป็นรูปทรงสี่เหลี่ยมทำขึ้นจากหนัง และผ้าแคนวาส เป็นการนำเอาวัสดุที่แตกต่างกันมาผสมผสานกันได้อย่างลงตัว กระเป๋ามาพร้อมกับสายสะพายโซ่ และแท็กหนังที่ด้านหน้า เป็นไอเทมที่ดูหรูหรา และมีความคลาสสิก แน่นอนว่าเหมาะจะเป็นกระเป๋าใบโปรดที่คุณสามารถนำออกมาใช้ได้ตลอดเวลา

Gucci Size Guide - แนะนำขนาดกระเป๋ายอดนิยมจาก Gucci (31)

ขนาดของ Gucci Padlock มีด้วยกันสองขนาด คือ Small และ Medium

Gucci Size Guide - แนะนำขนาดกระเป๋ายอดนิยมจาก Gucci (32)

Camera

เป็นกระเป๋าสไตล์ Camera Bag อีกหนึ่งรุ่น ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เพราะกระเป๋ารุ่นนี้อยู่ในไลน์ของ GG Marmont โดดเด่นในเรื่องของการเย็บควิลต์เป็นลวดลายเชฟรอน (Chevron) และฮาร์ดแวร์โลโก้ GG ที่ถูกใช้ตกแต่งกระเป๋า ดีไซน์รูปทรงกล่องที่เรียบง่ายมีการเปิดปิดด้านบนด้วยซิปซึ่งตัวซิปจะทำจากหนัง และมีสายสะพายโซ่โลหะขนาดใหญ่ที่มาพร้อมกับ Strap แผ่นหนังรองบ่า ทำให้กระเป๋าใบนี้การใช้งานง่ายและใช้ได้แทบจะทุกโอกาส แถมพกพาได้สะดวก เหมาะกับการใช้เป็นกระเป๋าในชีวิตประจำวัน

Gucci Size Guide - แนะนำขนาดกระเป๋ายอดนิยมจาก Gucci (33)

ขนาดของ Gucci Camera มีด้วยกันสามขนาด คือ Mini, Small และ Medium

Gucci Size Guide - แนะนำขนาดกระเป๋ายอดนิยมจาก Gucci (34)

จากตัวอย่างกระเป๋าทั้ง 8 รุ่นของ Gucci ทำให้เราทราบว่าแบรนด์ได้ทำกระเป๋าออกมาให้มีขนาดมาตรฐาน และไม่ได้มีขนาดที่แตกต่างกันมากเท่าแบรนด์อื่น ๆ โดยทั่วไปกระเป๋าของกุชชี่จะมีขนาด Mini Small และ Medium ซึ่ง Small จะเป็นขนาดที่พบได้มากที่สุด เพราะเป็นขนาดที่พอดี ไม่ใหญ่หรือเล็กมากเกินไป เน้นการใช้งานอย่างคุ้มค่า สามารถใช้งานในทุก ๆ วัน แต่ถ้าหากคุณอยากได้ไว้ใช้เป็นแอคเซสเซอรี่ Gucci ก็ไม่ทำให้คุณผิดหวัง แบรนด์ได้ออกแบบกระเป๋าประเภทนั้นไว้แล้ว และยังมาพร้อมกับขนาดพิเศษอย่าง Super Mini อีกด้วย

รัก
xoxo

Gucci Size Guide - แนะนำขนาดกระเป๋ายอดนิยมจาก Gucci (35)

Gucci Size Guide - แนะนำขนาดกระเป๋ายอดนิยมจาก Gucci (2024)
Top Articles
Latest Posts
Article information

Author: Terence Hammes MD

Last Updated:

Views: 5703

Rating: 4.9 / 5 (69 voted)

Reviews: 92% of readers found this page helpful

Author information

Name: Terence Hammes MD

Birthday: 1992-04-11

Address: Suite 408 9446 Mercy Mews, West Roxie, CT 04904

Phone: +50312511349175

Job: Product Consulting Liaison

Hobby: Jogging, Motor sports, Nordic skating, Jigsaw puzzles, Bird watching, Nordic skating, Sculpting

Introduction: My name is Terence Hammes MD, I am a inexpensive, energetic, jolly, faithful, cheerful, proud, rich person who loves writing and wants to share my knowledge and understanding with you.